พันธวณิช จับมือ ไอเอฟเอส แคปปิตอล ให้บริการสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ สำหรับผู้ขายบนระบบ

บริษัท พันธวณิช จำกัด เดินหน้าตามเป้าหมายการรักษาเสถียรภาพให้กับผู้ซื้อและผู้ขายในธุรกิจจัดซื้อ ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในประเทศไทย เปิดตัวบริการใหม่ บริการสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ สำหรับผู้ขายบนระบบ โดยผนึกกำลังร่วมกับ บริษัท ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการให้บริการสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ และสินเชื่อประเภทอื่น ๆ มานานกว่า 30 ปี 

 

บริการสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ สำหรับผู้ขายบนระบบพันธวณิช คืออะไร?

บริการสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ เป็น บริการสินเชื่อระยะสั้นในรูปแบบของการรับซื้อลูกหนี้การค้า  เปลี่ยนใบแจ้งหนี้เป็นเงินสด (ใบสั่งซื้อ / ใบส่งของ / ใบวางบิล) โดยผู้ขายสามารถเปลี่ยนหนี้ทางการค้า ที่อยู่ระหว่างรอเรียกเก็บตามเครดิตเทอม มาเปลี่ยนเป็นเงินทุนหมุนเวียนธุรกิจเพื่อใช้ในกิจการ

นายวิชิต ศรีกรีพุทธนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พันธวณิช จำกัด และนายตัน เล เยน กรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง

 

เป็นอีกครั้งในการร่วมมือกับพันธมิตร ที่เป็นผู้นำในด้านธุรกิจนั้น ๆ ของพันธวณิช แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่น ที่ ไอเอฟเอส แคปปิตอล มีให้ต่อบริษัทฯ โดยเฉพาะด้านศักยภาพของผู้ขายบนระบบ ที่ขับเคลื่อนธุรกิจจัดซื้อ ในการเป็นคู่ค้ากับผู้ซื้อชั้นนำ มาอย่างยาวนาน


และในด้านการขยายฐานลูกค้า โดยมีผู้ขายบนระบบพพันธวณิช เป็นเป้าหมาย
เนื่องจากผู้ขายบนระบบพันธวณิช มีจำนวนและอยู่ในหมวดหมู่ธุรกิจที่ครอบคลุมและตรงตามความต้องการ โดยเน้นไปที่ กลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม ที่ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมประเภทต่าง ๆ  เช่น การบริการ อาหาร เครื่องดื่ม ยา ยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ กระดาษและบรรจุภัณฑ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า รับเหมาก่อสร้างและวัสดุก่อสร้าง พลาสติก และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์


สอดคล้องกับแผนและเป็นการเสริมความแข็งแกร่ง ในการขยายตลาดของพันธวณิช ไปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่ง ไอเอฟเอส แคปปิตอล ได้ให้บริการทางการเงินอยู่ใน สิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย


นอกจากนี้ผู้ขายบนระบบยังผ่านการตรวจสอบและประเมินคุณสมบัติ จากบริการ Supplier 360
ทำให้พันธมิตรมีความเชื่อมั่นถึงคุณสมบัติ และมาตรฐานที่อยู่ในระดับสากล และทันสมัย

 

 

การให้บริการสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ สำหรับผู้ขาย ช่วยให้ผู้ซื้อสามารถดำเนินการจัดซื้อท่ามกลางความท้าทายและการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามนโยบายการจัดซื้อจัดหาอย่างยั่งยืน ได้อย่างราบรื่น ทั้งในด้านการสรรหาผู้ขายรายใหม่ ตามวัตถุประสงค์ในการเพิ่ม/กระจายฐานซัพพลายเออร์ เพื่อลด/กระจายความเสี่ยง จากการหยุดชะงักที่อาจเกิดขึ้นในผู้ขาย หรือต้องการสรรหาซัพพลายเออร์ผู้ให้บริการ ที่มีความรู้ ความสามารถในการทำธุรกิจมิติใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงเพื่อสร้างความโปร่งใส ตามนโยบายการสนับสนุนผู้ขายอย่างเท่าเทียม


ซึ่งผู้ขายรายใหม่ที่ผู้ซื้อสรรหาเพื่อพิจารณานั้น จะถูกพิจารณาในด้านสถานการณ์ทางการเงิน หรือสภาพคล่องทางธุรกิจ รวมถึงความสามารถในการจัดการวางแผนทางการเงิน ด้วย


เพราะสภาพคล่องและแผนการเงินที่ดี เป็นหนึ่งในหลาย ๆ ด้าน ที่ทำให้ผู้ซื้อมีความเชื่อมั่น ว่าผู้ขายจะสามารถรักษาคุณภาพในการส่งมอบสินค้า/บริการ


ส่วนในด้านความสัมพันธ์ระหว่างผู้ขายกับผู้ซื้อ การที่ผู้ซื้อมีความยืดหยุ่นในการชำระเงินมากขึ้น
จากผู้ขาย/ซัพพลายเออร์ รายที่ใช้บริการสินเชื่อแฟคเตอริ่ง จะช่วยลดความตึงเครียด ในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน

 

บริการสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องและทำให้ผู้ขายเข้าถึงเงินทุนได้เร็วขึ้น และช่วยกระตุ้นปัจจัยในด้านที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มรายได้และกำไร 

 

ประโยชน์ที่ผู้ขายจะได้รับ

  • ผู้ขายมีเงินหมุนเวียนได้ทันที เข้าถึงเงินสดได้เร็วขึ้นโดยไม่ต้องรอการชำระจากผู้ซื้อ
  • เปลี่ยนใบแจ้งหนี้เป็นเงินสด ได้รับเงินล่วงหน้าสูงสุด 90% ของมูลค่าบิล*
  • การรับรองว่าผู้ขายจะได้รับการชำระเงินโดยไม่มีการล่าช้า
  • มีผู้ช่วยในการจัดการเรื่องการรับชำระเงินตามใบวางบิล
  • ผู้ขายสามารถวางแผนการหมุนเวียนเงินทุนในธุรกิจ ได้คล่องตัวขึ้น
  • มีเงินทุนสำหรับการกระตุ้นยอดขายหรือขยายธุรกิจ

 

การให้บริการสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ ที่พันธวณิช เดินตามเป้าหมายในการส่งมอบคุณค่า และเพิ่มมูลค่า ให้กับผู้ขายบนระบบ และแสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับสมาชิกผู้ขายทุกราย รวมถึงการพัฒนาการบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการ อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ผู้ขายสามารถปรับตัว แข่งขัน ได้อย่างรวดเร็ว และอยู่ในระบบนิเวศการจัดซื้ออิเล็กทรอนิกส์ มูลค่าสูง ได้อย่างมีเสถียรภาพ และยังเป็นการพัฒนาศักยภาพของผู้ขายในอีกหนึ่งด้าน จากหลาย ๆ ด้าน ที่บริษัทฯ ได้เริ่มการพัฒนา ผ่านบริการ Supplier 360

 

 

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ คลิก

ติดต่อหน่วยงาน บริการสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ

เบอรโทรศัพท์: 02-034-4300 กด 3

อีเมล: scf@pantavanij.com