พันธวณิช คว้า 4 รางวัล จาก Brands Review Magazine สื่อธุรกิจและเทคโนโลยี จากประเทศอังกฤษ

บริษัท พันธวณิช จำกัด คว้า 4 รางวัล จาก Brands Review Magazine สื่อธุรกิจและเทคโนโลยี จากประเทศอังกฤษ

    1. Excellence in Supplier Relationship Management Thailand 2024

    2. e-Procurement Excellence Award Thailand 2024

    3. Lifetime Achievement in Procurement Innovation Thailand 2024

    4. Innovation in Procurement Technology Thailand 2024

Brands Review Magazine เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มข่าว ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก และไม่ได้เป็นเพียงผู้ให้บริการทางด้านเนื้อหา/ข่าว แต่ยังทำการวิเคราะห์เทรนด์ธุรกิจและและด้านความสำคัญของแบรนด์ ในตลาดทั่วโลก
เพื่อเป้าหมายด้านการสร้างการรับรู้แบรนด์ รวมถึงเผยแพร่ความเชื่อและสิ่งที่แบรนด์ทำ ให้เป็นที่รู้จัก

 

การได้รางวัลในครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันว่า พันธวณิช ได้รับความเชื่อมั่นในระดับสากล และเป็นแรงขับสำคัญ ในการรุกขยายตลาด ไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการขยายตัวไปยังภาคธุรกิจ/อุตสาหกรรมใหม่ ๆ ในระดับโลก จากการให้บริการของ Brands Review Magazine ที่ครอบคลุมภาคธุรกิจที่กำลังเป็นที่สนใจ จากตลาดใหม่ ๆ ในธุรกิจจัดซื้อ อย่างเช่น แฟชั่นและเครื่องสำอาง การบิน ตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เกม โครงสร้างพื้นฐาน เป็นต้น

 

บริษัทฯ จึงมุ่งมั่นที่จะใช้จุดแข็งด้านการให้บริการ สร้างการตอบสนองต่อวิธีการทางธุรกิจจัดซื้อ เพื่อรองรับความต้องการในตลาดโลก เพราะเป้าหมายของการจัดซื้อ ได้ถูกจัดให้มีความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ในเป้าหมายทางธุรกิจ ขององค์กรบริษัทฯ ชั้นนำ

จุดแข็งด้านการบริหารความสัมพันธ์กับผู้ขายบนระบบที่เป็นซัพพลายเออร์ให้กับผู้ซื้อชั้นนำ

บริษัทฯ ยังคงพัฒนาเทคโนโลยีและการบริการ เพื่อจุดประสงค์หลักของผู้ขาย คือ การเพิ่มยอดขายและกำไร อยู่ตลอดเวลา ในขณะเดียวกัน ก็พัฒนาการบริการ ด้านการสร้างการปรับตัวของผู้ขาย ควบคู่กันไปด้วย เนื่องจาก ธุรกิจจัดซื้อและผู้ซื้อ มีความท้าทายและโจทย์ทางธุรกิจ ทั้งเพิ่มขึ้นและหลากหลายขึ้น

 

เช่น กฎหมายที่ซับซ้อนเกี่ยวกับใบอนุญาตด้านอุปกรณ์ไอที ในบางประเทศ ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ หรือ ขั้นตอนศุลกากร อาจส่งผลกกระทบ และเกิดข้อผิดพลาด ที่ทำให้เกิดความล่าช้า, เสียค่าปรับ หรือถูกยึดสินค้า หรือความต้องการในวัสดุ อุปกรณ์ ที่เป็นต่อสิ่งแวดล้อม ที่มีมากขึ้น

 

ความซับซ้อนและจุดประสงค์ทางธุรกิจที่สร้างความยากลำบาก นี้ เป็นตัวกระตุ้นที่บริษัทฯ เน้นย้ำเสมอว่า บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าให้บริการ การพัฒนาศักยภาพของผู้ขาย อย่างรอบด้าน เพื่อปรับปรุงพื้นฐานทางธุรกิจ ให้เป็นปัจจุบัน และเป็นไปตามนโยบายด้านต่าง ๆ ของผู้ซื้อ รวมถึงการปฏิบัติงานที่แสดงให้เห็นถึงความตระหนัก ต่อด้านสิ่งแวดล้อม การใช้ทรัพยากร รวมไปถึงจริยธรรม ผ่านการให้บริการ Supplier 360 บริการตรวจสอบคุณสมบัติและประเมินธุรกิจคู่ค้า และบริการสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ เพื่อให้ผู้ขายสามารถปรับตัว และเพิ่มการพัฒนาสินค้า/บริการ ได้ทันตามความต้องการของผู้ซื้อ

จุดแข็งด้านนวัตกรรม

การผสานกระบวนการใหม่และเก่าเป็นหนึ่งเดียว

บริษัทฯ เดินหน้าสร้าง บรรทัดฐานกลาง เพื่อทำหน้าที่เป็นแม่แบบ ในการนำทางผู้ซื้อไปสู่การปรับตัว ในกระบวนการที่เพิ่มขึ้นมาในการจัดซื้อ ทั้งกระบวนการก่อนเข้าสู่การสรรหา 

อย่างเช่น การค้นหา วิเคราะห์ผู้ขาย หรือกระบวนการหลังจากได้รับการส่งมอบสินค้า/บริการ แล้ว อย่างเช่น การสรุปผล ประเมินการซื้อ เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถดำเนินการ ทุกกระบวนการทั้งหมด แบบไร้รอยต่อ ได้บนแพลตฟอร์มเดียว โดยไม่ต้องใช้หลายแพลตฟอร์ม หรือลดการทำงานผสมผสาน ระหว่างออฟไลน์กับออนไลน์ผ่านระบบ และช่วยให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เข้ามาอยู่ในช่องทางเดียวกัน

 

ลดต้นทุน ระบุปัจจัยที่เพิ่มการลดต้นทุน

อีกเป้าหมายหนึ่ง ในการพัฒนาโครงสร้างการบริหารจัดการข้อมูลการจัดซื้อ ที่เกิดขึ้นบนระบบของพันธวณิช คือการสังเคราะห์และอุดรอยรั่ว ของการทำงานออฟไลน์ และขีดจำกัดของการบริหารจัดการข้อมูล 

จากข้อมูลที่อยู่ในรูปแบบเอกสาร(กระดาษ) โดยการเปลี่ยนถ่าย อ่านค่า และจัดสรร ข้อมูล ให้ออกมาในรูปแบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับนำไปใช้ในธุรกิจจัดซื้อโดยเฉพาะ ทำให้มองเห็นข้อมูล ที่สามารถระบุปัจจัยในการเพิ่มการลดต้นทุน ได้

 

ตัวชี้วัดในการสร้างความเชื่อมั่น

ระบบศูนย์กลางการเก็บข้อมูลที่ผู้ซื้อสามารถใช้งานได้ ถูกพัฒนาให้สามารถ คัดกรอง และแสดงข้อมูลชี้วัด ด้านประสิทธิภาพการขาย รายการสินค้า/บริการ, รายชื่อผู้ขาย, คุณสมบัติของผู้ขาย รวมถึงภูมิหลังและโปรไฟล์ทางธุรกิจ ได้ ช่วยให้ผู้ซื้อสามารถบริหารจัดการ การรักษาความเชื่อมั่นของหน่วยงานจัดซื้อ 

ทั้งในด้านความโปร่งใส และการดำเนินการตามนโยบายการจัดซื้อจัดหาอย่างมีคุณธรรม

 

บริษัท พันธวณิช จำกัด ยังคงทำตามเป้าหมายการสร้างเสถียรภาพ ให้กับผู้ซื้อและผู้ขายในธุรกิจจัดซื้อ

และสร้างความยั่งยืน ไปพร้อม ๆ กับการพัฒนาเทคโนโลยีของแพลตฟอร์ม เพื่อพลิกโฉมการจัดซื้ออิเล็กทรอนิกส์ และเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจอย่างรอบด้าน